Chủ Nhật, 8 tháng 4, 2018

Hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn mà các bạn nên biết

Nhiều gia đình, hay các cặp đôi trẻ chọn nhiều biện pháp khác nhau nhằm quan hệ an toàn không để cho có thai. Tuy nhiên, cũng có khá nhiều trường hợp bạn bị mang thai ngoài ý muốn mà không hề hay biết. Hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe mà nguy cơ con sinh ra bị dị tật là khá cao. Hãy cùng chúng tôi tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra hướng giải quyết tốt nhất nhé.

Nguyên nhân mang thai ngoài ý muốn

Tuy bạn có uống thuốc để ngừa thai, tuy nhiên vẫn xuất hiện nhiều trường hợp có thai ngoài mong đợi. Và điều này làm bạn hoang mang vì không rõ nguyên nhân vì sao.

                Mang thai ngoài ý muốn nếu không biết sẽ gây nhiều hệ lụy
Nếu bạn thường xuyên dùng thuốc ngừa thai thì chắc chắn sẽ để ý thấy trên bao bì có cảnh báo rằng, hiệu quả của thuốc sẽ giảm nếu như dùng một một số loại kháng sinh. Và đây cũng chính là lý do vì sao bạn có uống thuốc mà vẫn bị có thai ngoài ý muốn. Chất rifamphin là một loại kháng sinh dùng để điều trị bệnh lao và nhiễm trùng có khả năng làm giảm công hiệu của thuốc ngừa thai. Nếu như trong thời gian quan hệ chăn gối mà bạn uống kháng sinh này thì việc có thai là khá cao.
Bạn nghĩ rằng thắt ống dẫn tinh, sử dụng vòng xoắn hay bao cao su sẽ đảm bảo rằng mình không thể có thai. Tuy nhiên, không gì là không thể vì dù bất kỳ biện pháp ngừa thai nào thì dù có tỷ lệ nhỏ nhưng khả năng có thai vẫn có thể.
Uống thuốc ngừa thai thường phải uống liên tục, nếu như bạn quên uống dù chỉ là một vài ngày thì khả năng thụ thai vẫn có khả năng xảy ra.
Trên đây là những trường hợp mang thai ngoài ý muốn mà bạn không thể ngờ tới. Nhưng cần có quyết định sáng suốt để đảm bảo an toàn cho bản thân và thai nhi.

Hậu quả của việc mang thai ngoài ý muốn

Có thai ngoài ý muốn là tình trạng dù sử dụng các biện pháp phòng ngừa nhưng vẫn có thai. Và thường thì ít ai  có thể ngờ được và nếu như không có biểu hiện gì lạ thì càng không biết mình đã có thai. Nếu khi phát hiện mà thai nhi đã được 2 – 3 tháng thì chắc chắn bạn sẽ lo lắng vì không biết rẳng việc mang thai ngoài ý muốn này thì có để lại hệ quả xấu nào không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé.
Không ít trường hợp thai nhi bị chết lưu từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, đây là hậu quả nặng nề mà bạn không ngờ tới khi mang thai ngoài mong đợi mà bạn không hề hay biết. Nguyên nhân khiến thai nhi bị chết lưu đó là do sinh hoạt cũng như chế độ ăn uống không phù hợp. Có nhiều loại thực phẩm bạn cần kiêng cữ khi mới có thai và nếu như sử dụng nhiều sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến thai nhi và nguy cơ xảy thai là khá cao. Một số trường hợp như mang vác nặng, chạy nhảy nhiều cũng có thể gây tác động đến thai nhi.
Em bé sẽ có nguy cơ bị dị tật sau khi sinh. Trường hợp này là do bạn sử dụng thuốc men hay ăn uống không phù hợp trong khi mang thai mà không hề hay biết. Bởi giai đoạn đầu tiên của thai kỳ, bào thai còn khá yếu, chưa phát triển đầy đủ và dễ dàng bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài.
Điều quan trọng khi có thai ngoài ý muốn đó là ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người mẹ. Cơ thể sẽ trở nên khó chịu, mệt mỏi, chán ăn, nôn ói, dễ bị bệnh nếu như không chăm sóc bản thân tốt nhất.
Có thể các bạn quan tâm:

Có thai ngoài ý muốn nên làm gì?

Khi phát hiện mình có thai thì việc đầu tiên bạn cần làm đó là đến bác sĩ để biết chính xác tình trạng hiện tại của thai nhi. Nếu như thai nhi vẫn khỏe mạnh và phát triển bình thường thì tốt hơn hết hãy nghe lời khuyên của bác sĩ để có biện pháp sinh hoạt và ăn uống phù hợp đảm bảo an toàn cho thai nhi.

                     Nên thăm khám bác sĩ khi phát hiện có thai để có biện pháp xử lý 
Còn nếu như trường hợp thai nhi có dấu hiệu không khỏe mạnh, khả năng bị dị tật cao thì bạn hãy chuẩn bị tâm lý là đưa ra quyết định sáng suốt nhất.
Nếu bạn không biết làm gì khi mang thai ngoài ý muốn thì đừng ngại mà chia sẻ với chồng, người thân xung quanh và ý kiến của chuyên gia để không để lại những hệ quả đáng tiếc sau này. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét